image banner
 
Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn công dân lập tài khoản và thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn công dân lập tài khoản và thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện các thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân xã Sán Chải đã bố trí máy tính kết nối mạng internet. Bên cạnh đó cán bộ công chức xã tăng cường hướng dẫn công dân lập tài khoản và thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Người dân được tiếp cận và sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia để giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của công dân dễ dàng và thuận tiện trên không gian mạng. Theo đó người dân có thể làm thủ tục ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan chức năng.

1. Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày (như khai sinh, khai tử, xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký kết hôn, chứng thực, thực hiện chế độ chính sách, an sinh xã hội,…).

2. Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;

3. Tránh/ hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, quan liêu từ một bộ phận cán bộ quan liêu, hách dịch.

4. Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email.

5. Đảm bảo tính công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

Khi xã hội ngày càng phát triển việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc, quản lý các thủ tục hành chính đang là xu thế tất yếu. Với Cổng dịch vụ công quốc gia đã và đang tạo ra một phương thức giao dịch điện tử hiện đại, minh bạch và rất nhiều lợi ích cho cơ quan Nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

LTN
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập