image banner
 
Kỳ họp thứ mười Hội đồng nhân dân xã Sán Chải khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp!

 
Sáng ngày 26/12/2023, Hội đồng nhân dân xã Sán Chải khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ mười. Dự có đồng chí Hoàng Trọng Huy - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Vàng Thị Mai - Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện; đồng chí Giàng Lồ Pao - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã; Trưởng các ngành, đoàn thể; Hiệu trưởng các trường học; Trưởng trạm y tế và các ông, bà đại biểu HĐND xã.

 

anh tin bai

Đ/c Giàng Lồ Pao - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp 

anh tin bai

Đ/c Ly Seo Dế - Phó Chủ tịch HĐND xã trình bày báo cáo tại kỳ họp

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Tơ - Chủ tịch UBMTTQ xã trình bày báo cáo tại kỳ họp

anh tin bai

Đ/c Lê Thanh Nghị -  Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trả lời, giải trình và phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Hoàng Trọng Huy - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả xã Sán Chải đã đạt được trong năm 2023. Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2024, yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể cần giao cụ thể nhiệm vụ từng thành viên để thực hiện từng chỉ tiêu phấn đấu đạt, vượt chỉ tiêu đề ra và quyết tâm thực hiện bằng được. Tăng cường giám sát thường xuyên, giám sát trực tiếp của HĐND, Mặt trận và các đoàn thể về các chế độ chính sách cho học sinh, người dân và xây dựng các công trình trên địa bàn xã. Các đề xuất, kiến nghị của cử tri đều chính đáng phục vụ đời sống của người dân. Tuy nhiên, cần phát huy hơn nữa trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân; không để tình trạng trông chờ, ỷ lại vào dự đầu tư, hỗ trợ của nhà nước. Đại biểu HĐND xã cần tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân tại các buổi tiếp xúc cử tri để người dân tích cực tham gia thực hiện các nghị quyết, chỉ tiêu đã được giao. Phát huy vai trò của các mô hình và thực hiện tốt các quy ước thôn đã đề ra để phát huy vai trò của cộng đồng dân cư; Giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Công an, quân sự phối hợp với Tổ công tác Biên phòng Lù Dì Sán để thực hiện công tác tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã; Mặt trận và các đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động và giám sát phản biện xã hội.

anh tin bai

Đ/c Hoàng Trọng Huy - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy phát biểu chỉ đạo kỳ họp 

Tại kỳ họp đã thông qua 6 Nghị quyết gồm: Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ và nội dung kỳ họp thường lệ của HĐND xã năm 2024; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung chương trình xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã Sán Chải năm 2023; Nghị quyết thông qua Chương trình xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã năm 2024; Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Nghị quyết về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, dự toán chi ngân sách địa phương; phân bổ dự toán ngân sách xã và đầu tư công năm 2024; Nghị quyết kết quả kỳ họp thứ mười, HĐND xã Sán Chải khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026./.

LTN
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập