image banner
 
Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em
Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Các đoàn thể, trường học, các thôn tăng cường lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho trẻ em trên toàn xã, hướng dẫn các trường học việc quản lý trẻ em trong thời gian các em không đến trường, đặc biệt là các dịp hè, bão, lũ thiên tai.

Các trường Tiểu học và trung học cơ sở tổ chức phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho học sinh vào trước kỳ nghỉ hè. Đảm bảo 100% các trường các trường thực hiện các nội dung phổ biến trước khi học sinh nghỉ hè.
Tăng cường giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho giáo viên, cha mẹ học sinh, đặc biệt là các em học sinh để các em biết và có ý thức tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước, tránh xa những vùng ao hồ, sông suối tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm.

anh tin bai

Triển khai có hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ học và dịp nghỉ hè để đảm bảo an toàn, phòng, chống đuối nước.

Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu khi có trường hợp đuối nước xảy ra và các lớp tập bơi cho trẻ em.

Ban biên tập trạm truyền thanh xã biên soạn nội dung riêng và dành thời lượng phát sóng các nội dung liên quan đến trách nhiệm của gia đình trong việc trông giữ, giám sát, nhắc nhở trẻ em tránh xa các khu vực có nguy cơ bị đuối nước.

Các tổ chức đoàn thể tại địa phương đặc biệt là lực lượng đoàn thanh niên tham gia phụ trách từng khu vực thôn để nhắc nhở các gia đình quản lý trẻ em đảm bảo an toàn trong thời gian không đến trường, bão, lũ, thiên tai cắm biển báo nguy hiểm và nghiêm cấm tắm, chơi tại các khu vực ao hồ, sông, suối.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập